Phú Quý - Đi 1 lần si mê cả đời

27/12/2021

🌊🌊Phú Quý - đi một lần si mê cả đời🌊🌊,

Chuẩn bị bước vào mùa hè rồi tự cho bản thân một kì nghỉ thiệt nắng vàng biển xanh đi các bạn ơi ☺️ Mà nói thiệt ra mùa này đi biển có hơi nắng tí nhưng đáng lắm, biển xanh trong đã lắm.

🚌🚢 Di chuyển:

- Từ Đà Lạt đi Phan Thiết và đi về đều bằng xe An Phú hết. Vé 140k/chiều. Xe đi tầm 3 tiếng.

- Phan Thiết đi Phú Quý mình đi tàu Phú Quý Express giá 350k (này đồng giá cho cả ghế và giường nằm). Mình đi Giường nằm nên ngủ 1 giấc ra tới đảo luôn 😁

- Phú Quý về lại Phan Thiết mình đi tàu Phú Quý Express cũng 350k nè. Tàu chạy 13h chiều ,trên tàu có phát nước suối và khăn lạnh kèm theo nha.

- Lên đến đảo thì bạn Tourguide @Tour Phú Quý (0971569531) đón mình tại cảng và chuẩn bị cho mình 1 chiếc xe tay ga.

🏡🏡 Ở đâu?

Bạn Tourguide book cho mình ở hotel Chấn Phú Quí. 300k/1 đêm.

🏊🏄🚣 Chơi gì ở Phú Quý?

Ngày 1 : Do mình đến đảo lúc 11h nên chạy về hotel nhận phòng và cất đồ sau đó đi ăn trưa, nghỉ trưa.

15h00 bắt đầu khám phá Đảo Phú Quý 😁

🌴 Mộ Thầy - Hồ cá làng Dương

Hồ cá làng Dương là nơi có "khung cửa sổ đi trốn thế gian" nè, đi vòng phía sau Mộ Thầy là thấy nhe các bạn. Nên đi lúc nắng nhẹ nhè sáng sớm hay chiều tầm 4h chứ không nắng lắm á Ngoài khung cửa sổ thì chổ này cũng có mấy mõm đá chìa ra ngoài chụp ra thấy biển xinh lắm

🌴 Núi Cao Cát Đây được mệnh danh là nơi cao nhất đảo, ngắm được view toàn cảnh. Mấy bạn chạy xe lên để phía dưới chùa rồi đi bộ tầm 100 mấy bậc thang là lên tới nè.

🌴 Phong Điện

Nằm cùng hướng núi Cao Cát luôn. Mùa này cỏ khô mình thấy không được xinh lắm nhưng đã đi thì phải check-in nè.

Chiều ngắm hoàng hôn ở đây thì phải nói là đỉnh của đỉnh luôn á. ( gợi ý các bạn chạy tới cột điện gió thứ 3 sẽ có 1 con đường nhỏ dẫn xuống biển, ra tới nơi thì ngắm hoàng hôn bao phê luôn á ).

Ngắm hoàng hôn xong thì mình về hotel tắm rửa và đi khám phá ẩm thực đảo Phú Quý 😝

Ngày 2: 5h00 dậy chuẩn bị để đi ngắm bình minh 🌞

🌴 Dốc Phượt

Chỗ này nổi rầm rầm bữa giờ qua clip đúng hong nè, mà mùa này warning là không có cỏ xanh xanh đâu nha các bạn, mùa này khô, cỏ cháy hết trơn. Nên đi buổi sáng sớm hay chiều chiều cho mát nha. Dọc đường chỗ này có mấy bụi cây xinh xinh ghé chụp hình cũng được nè

🌴 Cột cờ Phú Quý

Vì nó kế bên dốc Phượt nên mình vào checkin luôn.Bên cạnh đó có con đường nhỏ nhỏ view nhìn ra biển cũng đỉnh cao lắm nè.

🌴 Bãi Nhỏ - Ghành Hang- Khe Sung Sướng

Mấy chỗ này là 1 luôn nè, từ cột cờ mấy bạn cứ chạy dô sâu nữa, đến cuối đường rẽ phải là tới. Đường đi mà 2 bên vách đá là chỗ này luôn nha.

Các bạn lưu ý muốn chụp hình xinh xinh ở đây phải chịu khó leo xuống dưới nha. Do vách đá nên hơi nguy hiểm 😁

Xong mình về hotel nghỉ ngơi chiều 14h00 lên đường ra đảo 🏄‍♂️

🌴 Hòn Tranh

Đỉnh cao của chuyến này mình nghĩ là Hòn Tranh các bạn ơi. Bạn Tourguide dẫn mình đi, 250k/người, đi tầm 10p là tới đảo, mình đi đầu giờ chiều nên cano không đông lắm.

Phải nói thiệt là nước biển trong vắt (chỗ nào của Phú Quý biển cũng trong) đã lắm luôn. Chơi trên đảo, chụp hình, tắm biển tầm tới chiều thì canô ra rước mình về.

Tiền đi sẽ thanh toán cho chủ cano lúc về luôn nha.

Về là mình xách xe chạy ra Bờ Kè ngắm hoàng hôn liền 😁

🌴 Bờ Kè này ngay cảng Phú Quý luôn nè. Rất rất recomand ngắm hoàng hôn từ bờ kè nha, nó đẹp si mê muốn xỉu luôn đó ạ.

Ngày 3:

Sáng dậy đi đến quán cà phê Hotel Biển Đông trên tầng 4. Ngắm view xuống biển bao đẹp luôn.

Về hotel xếp đồ để trưa đi về.

🥗🥘🍲 Ăn gì?

- Ăn sáng : Tiệm ăn Thuận Phát ( bún bò, mì quảng...)

- Ăn trưa : Hải Thắm quán. Đc: Lô 8,KDC, Đường Trần Hưng Đạo,Tam Thanh,Phú Quý.

- Ăn Tối: Bánh Xèo Cô Bảy. Đc: Tam Thanh, Phú Quý.

- Hải sản : Quán Lưới. Đc: Tam Thanh, Phú Quý

❌⭕❌ Lưu ý:

Trang bị kem chống nắng kĩ càng vì đảo rất nắng.

Mang dép và giày dễ thi thôi vì lỡ leo trèo thì mệt lắm.

Nhớ mang 7749 bộ đồ làm fashion show không được bỏ lỡ góc nào vì sẽ tiếc lắm nha

💸💸 Tổng chi phí chuyến đi là tầm 3 triệu

Đi đảo thì mắc nhất vẫn là phần di chuyển, còn lại thì giá cả trên đảo hợp lí lắm nè

Thật sự Phú Quý đúng là nơi nhất định phải đến nha các bạn ơi. Đảo còn hơi hoang sơ nên mấy bạn nhớ đừng để lại gì ngoài những bước chân và những kĩ niệm đẹp nha ^^ (ý là đừng để lại nhựa, túi ni lông, chai nước đó, đi đâu cũng nhớ mang về ks bỏ sọt rác nha) ♥️♥️♥️

Cre: Trương Hoài Nam

Ghiền du lịch - YAN Go

#ghiendulichyango

Bài viết nổi bật

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Cửa hàng Cửa hàng Nhắn tin Nhắn tin Gọi điện